Là chủ một doanh nghiệp, bạn có thể nhận thấy rất nhiều các ý tưởng và chiến lược kinh doanh cốt lõi thường được áp dụng từ năm này qua năm khác. tuy nhiên, trong vài năm gần đây công nghệ thông tin đã thay đổi viễn cảnh của các doanh nghiệp.
1. Hãy nghĩ đến các thiết bị di động
Năm nay, chúng ta có thể mong đợi số người sử dụng điện thoại di động sẽ tiếp tục gia tăng. Theo dự đoán sẽ có khoảng 2,97 tỷ người sử dụng Internet di động và số lượng người sử dụng Internet toàn cầu sẽ chiếm 91% vào năm 2017.
Nếu trang web của bạn không hỗ trợ điện thoại di động, bạn cần phải sửa chữa ngay lập tức. Hãy nhớ rằng, hơn một nửa số lượt xem trực tuyến của bạn được truy cập từ một thiết bị di động.
Là một chuyên gia về kinh doanh, Susan Solovic đưa ra lời khuyên trên Business 2 Community rằng bạn cũng nên "xem xét xây dựng một ứng dụng, mã QR và nhiều hơn nữa. Dành thời gian để nghiên cứu các chủ đề và tìm ra cách tốt nhất cho doanh nghiệp tận dụng lợi thế tiếp thị trên điện thoại di động".
2. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng
Đó là lý do tại sao trong năm 2015 bạn nên thực hiện các chiến lược để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Một số các chiến lược bao gồm:
Kết nối với khách hàng cá nhân và lắng nghe ý kiến phản hồi của họ. Khi đã biết khách hàng, bạn có thể cung cấp những trải nghiệm khác nhau cho từng người. Cung cấp giải trí là một cách tuyệt vời để truyền bá nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.
3. Trở về cơ bản
4. Coi nội dung tiếp thị như một sản phẩm
Như Kuen kết luận: "Bằng cách tạo ra một thương hiệu nội dung, công ty cho phép người dùng có trải nghiệm tốt với sản phẩm đầu tiên mà họ tiếp xúc với: chính là nội dung".
5. Đầu tư vào đào tạo và giáo dục
Các công ty nên đào tạo nhân viên theo nhóm nếu doanh nghiệp còn thiếu trong lĩnh vực nào đó, nó cũng có nghĩa là bạn cần phải đảm bảo nhân viên của mình là những thành viên năng suất của nhóm.
Theo Diễn Đàn Đầu Tư