Kiến thức chứng khoán - Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán

Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Nestle vận dụng triết lý thiết kế Kansei của người Nhật để đánh vào cảm xúc khách hàng

Gemma Charles

Tin từ Luân Đôn - Nestle hiện đang theo đuổi một triết lý theo phong cách Nhật có tên là Kansei trong đó các sản phẩm được thiết kế với mục đích khơi dậy các phản ứng về mặt cảm xúc của khách hàng.


Phương pháp Kansei tập trung và nghiên cứu cách mà người tiêu dùng cảm nhận về sản phẩm ngay trong giai đoạn đầu của quá trình thiết kế, và sau đó phía nhà sản xuất sẽ cố gắng tìm cách chuyển đổi những cảm xúc đa dạng này thành một hình thức sản phẩm hữu hình, có khả năng đáp ứng và phù hợp với cảm nhận của người tiêu dùng.

Những công ty sản xuất thực phẩm đang có ý định dùng kỹ thuật thiết kế này trong các sản phẩm của mình, cũng như áp dụng nó trong khâu đóng gói bao bì cho sản phẩm.

Nestle đã thuê hơn hai mươi nhà thiết kế tài năng trên toàn thế giới để thực hiện một dự án đã sử dụng kỹ thuật Kansei nêu trên trong thiết kế mới đây nhất của mình, là sản phẩm sô cô la hộp có tên Black Magic và dự định sẽ sử dụng nhiều hơn nữa phương pháp này trong tương lai gần trong các khâu thiết kế của công ty.

Trong quá khứ đã có một loạt những đại gia trong ngành sản xuất xe hơi của Nhật áp dụng thành công phương pháp Kansei này là tập đoàn Mazda và Toyota.

Ben Mortimer, trưởng nhân viên thiết kế tại tập đoàn Nestle cho biết: “Phương pháp Kansei chúng tôi đã làm cho khách hàng nhanh chóng biết đến và ghi nhớ các sản phẩm của chúng tôi trong tâm chí họ ngay trong giai đoạn đầu.

Phương pháp này còn đưa đến cho mỗi thành viên trong đội thiết kế một ý tưởng rất rõ ràng về các tiêu chí và đặc điểm của một mẫu thiết kế thành công, trước khi chúng tôi thực sự bắt đầu quá trình thiết kế này.”


            (Vietnam Branding - Sưu tầm và lược dịch từ Marketingmagazine)




Share:

CÙNG CHUYÊN MỤC:

Trang

Nổi bật

Giới siêu giàu kiếm tiền từ đâu?