"Cuộc hành trình dài nhất mà mọi người phải trải qua là khoảng cách mười tám inch giữa đầu và trái tim của họ."
Sách có đủ sức mạnh để giúp mọi người thực hiện ước mơ
và phát huy tối đa tiềm năng của mình. Đọc những cuốn sách hay, sách
truyền cảm hứng có thể giúp bạn thay đổi cuộc sống. Dưới đây là 5 cuốn
sách được khuyến nghị bởi các doanh nhân nổi tiếng
1. The One Thing của tác giả Gary Keller và Jay Papasan
Cuốn sách này luôn đứng trong hàng top
những cuốn sách được khuyên đọc trên các tờ báo nổi tiếng như Wall
Street, New York Times và USA Today.
Khi bắt đầu một công việc kinh doanh,
phát triển một ý tưởng bạn hay bị các công việc ngoài lề làm xao nhãng.
The one thing sẽ giúp bạn tìm ra cái bạn thực sự muốn là gì và con đường
trực tiếp nhất để đạt được mục đích cuối cùng.
“Trong The one thing - Điều ý nghĩa nhất
trong từng khoảnh khắc cuộc đời, bạn sẽ học được cách nhìn xuyên qua
được sự hỗn độn nhiễu loạn để đạt được kết quả tốt hơn trong thời gian
ngắn hơn, tạo ra đòn bẩy đưa bạn đến mục tiêu, giảm sự ức chế tâm lý,
chế ngự được cảm giác đó, đem lại năng lượng cho bản thân, tiếp tục đi
đúng hướng và làm chủ những điều thực sự quan trọng với bạn. Cuốn sách
này đem lại những kết quả kinh ngạc trong mọi lĩnh vực của đời sống,
công việc, cá nhân, gia đình, và tinh thần của mỗi người.” – trích lời
giới thiệu của nhà xuất bản Lao động, xã hội
Bạn có thể đọc nguyên tác tiếng Anh hoặc
bản Việt hóa của nhà xuất bản Lao động Xã hội. The one thing chắc chắn
sẽ khiến bạn cảm thấy hứng thú.
2. The Magic of Thinking Big của tác giả David J. Schwartz
"Hãy tin rằng bạn có thể thành công và bạn sẽ thành công"
Là tác phẩm nổi tiếng thế giới về những ý
tưởng và phương pháp tư duy độc đáo và hiệu quả đã làm thay đổi một
cách kỳ diệu cuộc đời của hàng triệu người qua nhiều thế hệ.
Qua quyển sách này, Tiến sĩ David
Schwartz trình bày một cách sinh động và dễ hiểu cách tư duy giúp bạn
đạt được mục tiêu cao nhất trong công việc, cuộc sống và trong cộng đồng
của bạn.
Bạn không cần phải thông minh tuyệt đỉnh
hay tài năng xuất chúng mới đạt được thành công lớn lao, bạn chỉ cần
rèn luyện và áp dụng thường xuyên tư duy Dám Nghĩ Lớn. Và đây là những
điều diệu kỳ mà cuốn sách sẽ mang đến cho bạn:
Đưa bạn đến thành công bằng sức mạnh của niềm tin của chính mình
Giúp bạn vượt lên khỏi sự ám ảnh thất bại và nỗi sợ hãi
Giúp bạn suy nghĩ và thực hiện ước mơ một cách sáng tạo nhất
Khám phá tại sao năng lực tư duy lại quan trọng hơn trí thông minh
Xác định rõ mục tiêu chiến lược từng giai đoạn cuộc đời
Cách suy nghĩ như một nhà lãnh đạo hàng đầu
Suy nghĩ đột phá, tin vào sự đột phá, thúc đẩy sự đột phá
Cuốn sách đã được xuất bản ở Việt Nam với tên gọi Dám nghĩ lớn.
3. The Alchemist của tác giả Paulo Coelho
"Kho báu không phải là đích đến, kho báu là cả cuộc hành trình"
Là một cuốn sách được xuất bản lần đầu ở
Brasil năm 1988 và là cuốn sách nổi tiếng nhất của nhà văn Paulo
Coelho. Nó được dịch ra 67 ngôn ngữ và bán ra tới 65 triệu bản, trở
thành một trong những quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại. Đây là một
câu chuyện thúc giục độc giả theo đuổi giấc mơ của mình.
Khi bạn có đam mê và nhiệt huyết bạn
chắc chắn sẽ thành công. Tất cả chúng ta vốn đã có tài năng điểm mạnh và
đam mê khác nhau, Và nhiều người cho rằng việc theo đuổi đam mê là mục
đích của cuộc sống.
Dẫu có nhiều khác biệt, và cách bộc lộ
cũng khác nhau, nhưng tất cả những nhân vật trong tác phẩm đều có một
điểm chung: họ đều có một ước mơ, một vận mệnh của đời mình nhưng không
phải ai cũng đi theo nó, không phải ai cũng đưa ra được lựa chọn giữa
"một bên là những gì quen thuộc gần gũi và một bên là những gì mình muốn
sở hữu".
Spencer Johnson một tác giả có tiếng tăm
mô tả cuốn sách như "Một câu chuyện kinh doanh của trí tuệ phổ quát và
chúng ta có thể áp dụng cho việc kinh doanh của chính cuộc sống của
chúng ta".
Cuốn sách đã được dịch sang tiếng Việt và xuất bản dưới tên gọi Nhà giả kim.
4. The Blue Ocean Strategy của hai tác giả W. Chan Kim và Renee Mauborgne
"Một cuốn sách thách thức tất cả mọi thứ bạn nghĩ rằng bạn biết về các yêu cầu cho chiến lược thành công ".
Bằng cách phát triển những ý tưởng mới
và tạo ra không gian thị trường bị ảnh hưởng kinh doanh của bạn chắc
chắn sẽ phát triển mạnh.
Trong cuốn sách này bạn sẽ tìm hiểu làm
thế nào để làm cho sự cạnh tranh không ảnh hưởng tới bạn và làm thế nào
để xây dựng và đa dạng hóa kinh doanh của bạn từ những gì đã có trên thị
trường.
Cuốn sách này sẽ giúp bạn tìm hiểu những
gì có thể không có sẵn cho người tiêu dùng, hoặc trưng bày sản phẩm
hoặc dịch vụ của bạn theo một cách khác nhau, làm cho nó thêm hấp dẫn,
độc đáo và duy nhất.
Cuốn sách được xuất bản ở Việt Nam với tên gọi Chiến lược đại dương xanh
5. Conscious Capitalism của hai tác giả John Mackey và Raj Sisodia
"Cuộc hành trình dài nhất mà mọi người phải trải qua là khoảng cách mười tám inch giữa đầu và trái tim của họ."
Một cuốn sách về giá trị, mục đích, lãnh
đạo và quản lý. Trong cuốn sách này bạn sẽ học được cách không chỉ xây
dựng một doanh nghiệp có giá trị và danh tiếng mà còn biết cách làm thế
nào để khiến xã hội tốt đẹp hơn.
Với lời khuyên về việc làm thế nào để xây dựng thành công bền vững và làm gì để trở thành một doanh nhân vĩ đại.
“Conscious Capitalism” là câu chuyện về
triết lý trong kinh doanh “Kinh doanh không chỉ tạo ra giá trị, mà kinh
doanh chính là đạo đức vì nó được dựa trên trao đổi tự nguyện, là cao
quý vì nó có thể nâng cao sự tồn tại của chúng ta, và nó là anh hùng bởi
vì nó giúp con người thoát khỏi đói nghèo và tạo ra sự thịnh vượng”.
Thụy Dương
Theo Trí Thức Trẻ