Kiến thức chứng khoán - Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Thái Lan tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Việt Nam từ lâu đã được coi là điểm đến đầu tư hấp dẫn hàng đầu tại ASEAN tuy nhiên để quyết định chuyển đầu tư vào một thị trường mới không phải là việc dễ dàng với nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân, các quỹ đầu tư vừa và nhỏ...

Nhằm giúp khách hàng là nhóm nhà đầu tư nước ngoài nắm bắt kịp thời cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam, Maybank Kim Eng thường xuyên làm cầu nối, tổ chức các chuyến tiếp xúc với đại diện Sở Giao dịch chứng khoán, các chuyến đi thăm thực tế doanh nghiệp cho các nhóm khách hoặc cá nhân nhà đầu tư quan tâm.

Thăm Công ty Đạm Phú Mỹ

Trong 3 ngày từ 17-19/5/2017, với sự hỗ trợ của Maybank Kim Eng, một đoàn gồm hơn 30 nhà đầu tư cá nhân có thâm niên đầu tư hàng đầu tại Thái Lan và các thị trường trong khu vực đã đến Việt Nam thăm và làm việc với đại diện Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSE), các doanh nghiệp niêm yết lớn bao gồm CTCP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Đạm Phú Mỹ, Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk), Thế Giới Di Động (MWG).

Phát biểu ngay sau khi kết thúc chuyến khảo sát, TS. Veraphong Chutipat – Giám đốc chương trình Đầu tư sáng tạo của Đại học Rangsit, Thái Lan đồng thời là trưởng đoàn lần này đã khẳng định chắc chắn rằng, “Việt Nam là một trong những thị trường đáng quan tâm nhất để đầu tư. Tuy còn rất nhiều thách thức nhưng Việt Nam lại đang đầy ắp các cơ hội mà không một thị trường nào trong khu vực có thể sánh được”.

Theo tiến sĩ Veraphong Chutipat “thị trường chứng khoán Việt Nam đang giống Thái Lan cách đây 20 năm, tuy nhiên, Việt Nam đang có những tiến bộ vượt bậc với tốc độ tăng sẽ nhanh hơn rất nhiều so với Thái Lan 20 năm trước” và đó là lý do ông khẳng định những cơ hội lớn đã đến rất gần đồng thời kêu gọi nhà đầu tư Thái cần sớm bước chân vào thị trường Việt Nam để gặt hái thành công.

Cũng theo tiến sĩ Veraphong Chutipat, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn một rào cản lớn đối với dòng vốn ngoại, đó là giới hạn nhà đầu tư nước ngoài. Khi muốn đầu tư vào một doanh nghiệp tốt, họ phải giao dịch thông qua thị trường OTC thay vì giao dịch trực tiếp trên thị trường tập trung.

Để thu hút nhà đầu tư Thái, tiến sĩ Veraphong Chutipat cho rằng “các doanh nghiệp Việt Nam bao gồm cả các công ty đại chúng và tư nhân nên hợp tác để chào đón thêm nhiều người Thái đến thăm Việt Nam. Một khi họ đã đặt chân tới đây thì việc còn lại chỉ đơn thuần là cung cấp đầy đủ các thông tin thực tế về tình hình hoạt động kinh doanh cũng như môi trường kinh doanh tại Việt Nam”. “Sự minh bạch là cần thiết để thu hút nhà đầu tư nước ngoài nói chung và nhà đầu tư Thái Lan nói riêng”.

Nhân dịp này, Bộ phận chuyên trách phục vụ khách hàng cá nhân nước ngoài của Maybank Kim Eng đã giới thiệu tới đoàn cách vận hành của TTCK Việt Nam, phương thức mở tài khoản và các quy định về giao dịch cùng với những sản phẩm và dịch vụ được thiết kế đặc biệt giúp việc đầu tư của nhà đầu tư quốc tế được nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả. 

Với việc hai nước Việt Nam và Thái Lan quyết định nâng tầm quan hệ song phương thành đối tác chiến lược, thương mại giữa hai nước hướng đến 20 tỷ USD vào năm 2020, Việt Nam chắc chắn sẽ có thêm nhiều cơ hội chào đón những dòng vốn gián tiếp từ Thái Lan trong thời gian tới.


Thời Báo Ngân Hàng
Share:

Trang

Nổi bật

Giới siêu giàu kiếm tiền từ đâu?