Kiến thức chứng khoán - Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán

Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Hãy cho nhân viên của bạn nghỉ cuối tuần dài hơn!

Theo nghiên cứu của Công ty Quản lý nguồn nhân lực (SHRM) : “Những công ty để nhân viên nghỉ sớm vào ngày thứ 6 hoặc bất cứ ngày nào khác trong tuần có thể thúc đẩy tinh thần làm việc của họ”.

Lisa Horn, đồng lãnh đạo SHRM chia sẻ trong bài phỏng vấn với tờ Milwaukee Journal Sentinel rằng: “Hiện nay nhiều doanh nghiệp tăng giờ làm việc đồng thời giảm thiểu các ích lợi đi kèm khiến giảm tinh thần làm việc của nhân viên từ đó tạo ra những kết quả tồi tệ. Điều này hoàn toàn không hề có lợi với họ”. 

Tại Mỹ lại xảy ra điều ngược lại. Theo khảo sát, 43% công ty hoạt động tại đây cho phép nhân viên làm việc trong thời gian linh hoạt (ít nhất là ở một số vị trí). Con số này đã tăng so với năm 2008 ở mức 38%.  Khảo sát được thực hiện trên 1.000 công ty với quy mô lớn hơn 50 nhân viên.

Tại trụ sở của công ty năng lượng Mercury Marine tại Wisconsin, Mỹ phó phòng nhân sự Denise Devereaux nói rằng: “Cho phép nhân viên có thời gian làm việc linh hoạt, nhất là trong mùa hè sẽ khiến họ tăng năng suất lao động”. 

Dưới đây là một số lý do khiến bạn nên để nhân viên có thời gian linh hoạt khi làm việc: 

Tạo ra niềm đam mê với công việc 

Không thể phủ nhận tác dụng của việc khiến nhân viên đam mê với công việc. Để có được điều này, tốt nhất bạn nên để nhân viên làm theo cách họ cảm thấy phù hợp nhất. Làm như vậy không chỉ tạo cảm giác họ đang là chủ sở hữu của công việc đó mà còn khiến họ luôn mong muốn tìm ra cách tốt nhất để hoàn thành. 

Tạo ra sự linh động 

Không khó để yêu cầu nhân viên phải tuân thủ theo thời gian biểu làm việc từ 9h sáng đến 5h chiều. Tuy nhiên, nếu họ chỉ ngồi đếm thời gian làm việc là thì hoàn toàn vô nghĩa. Miễn là nhân viên của bạn vẫn hoàn thành nhiệm vụ được giao và tạo ra những kết quả tốt cho công việc, vấn đề thời gian không quan trọng.

Tăng hiệu quả làm việc nhóm

Có một thành viên trong nhóm luôn để mắt đến tiến độ thời gian của dự án sẽ vô tình tạo ra sự căng thẳng cho toàn đội. Thay vào đó, hãy để nhân viên tập trung vào nhiệm vụ của cả nhóm và phối hợp để thực hiện với thời gian biểu linh hoạt.
Theo Trí Thức Trẻ/Inc

>> 10 thói quen xấu khiến bạn khỏe mạnh, hạnh phúc... và thành công hơn
Share:

Trang

Nổi bật

Giới siêu giàu kiếm tiền từ đâu?