
Thúc đẩy xúc tiến bán hàng
Các hoạt động xúc tiến thông qua các nền tảng social media thường thu
hút được nhiều người tham gia, mang lại khách hàng và cung cấp giải pháp
cho hoạt động bán hàng, mua sắm. Nếu những hoạt động trên được thực
hiện hiệu quả thông qua các kênh social media, doanh nghiệp có thể tăng
lượng truy cập vào websit và tạo ra hiệu ứng thương hiệu.
Giải pháp cho dịch vụ khách hàng
Ngày càng nhiều công ty bắt đầu sử dụng nền tảng social media như một
phương pháp để giải quyết các vấn đề về dịch vụ khách hàng, mang lại lợi
ích cho công ty và cả người tiêu dùng. Khách hàng có tiếp cận công ty
dễ dàng hơn, trong khi doanh nghiệp có thể giải quyết những vấn đề với
người mua hiệu quả hơn. Twitter là một trong những ví dụ điển hình khi
trở thành một kênh phổ biến giúp vô số doanh nghiệp quản lý phản hồi từ
khách hàng.
Tiếp cận được những khách hàng đặc biệt
Việc tiếp cận mọi khách hàng là một điều không thể. Thay vào đó, social
media giúp các doanh nghiệp tiếp cận những khách hàng mục tiêu. Với
những công cụ như Snapchat hay Pinterest, những doanh nghiệp có thể tìm
kiếm nhóm khách hàng cụ thể. Dù cho hãng nào cũng có thể quảng cáo trên
Facebook, nhắm đúng đối tượng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nhiều.
Nhà sáng lập hãng Ncrease, ông Aaron Fitzgerald giải thích: “Hầu hết
doanh nghiệp đều ngạc nhiên trước sức mạnh của social media khi bắt đầu
vận dụng nó để tiếp cận được với khách hàng hằng ngày”. Thông qua đó, họ
có thể trả lời được các câu hỏi như “Khách hàng của họ là ai?”, “Đang
nói những gì?”, “Khả năng tài chính đến đâu?”...
Hoạt động B2B dễ dàng hơn
Ngoài các hoạt động B2C (doanh nghiệp tới khách hàng), mảng kinh doanh
B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiêp) cũng được social media thúc đẩy, đặc
biệt thông qua các nền tảng như LinkedIn. Việc phối hợp kinh doanh, bán
hàng và thiết lập mối quan hệ giữa các doanh nghiệp đều dễ dàng thực
hiện thông qua social media.
Theo CEO hãng Diggen - Fabrice Gould, việc phát triển các chiến lược
social media cũng giống với xây dựng nền tảng niềm tin và gắn bó với họ.
Trong khi với nhà sáng lập Visage Payroll - Craig Lewis, social media
đóng vai trò tối quan trọng trong các chiến lược marketing. “Một doanh
nghiệp nhỏ mới thành lập cần sử dụng social media như một vũ khí bán
hàng và marketing để chiến đấu với hãng lớn”.
Tạo bản sắc riêng
Thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó gợi
nên hình ảnh và giá trị của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Có
một sự hiện diện mạnh mẽ trên các phương tiện social media sẽ tạo nên
dấu ấn nào đó trong tâm trí khách hàng.
Tuy vậy, sự hiện diện này phải mang một ít tính cách đặc trưng dễ nhận
diên. Một sự hiện diện đều đặn nhưng nhợt nhạt hầu như sẽ chẳng giúp
được gì cho công ty.
Social media được định nghĩa là các trang web và ứng dụng cho phép người dùng sáng tạo và chia sẻ nội dung hoặc tham gia vào mạng xã hội. Những mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn hay những ứng dụng chia sẻ ảnh như Instagram, Pinterest… là ví dụ điển hình của social media. |
Đức Anh (Theo Inc.)