Kiến thức chứng khoán - Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán

Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Kiếm tiền từ các lớp dạy học trực tuyến như thế nào?

Câu chuyện một doanh nhân đã trở nên giàu có nhờ giúp đỡ nhiều người thay đổi được số phận qua các khóa học trực tuyến.

Nội dung nổi bật:
- Vanessa Van Edwards cung cấp các khóa huấn luyện về ngôn ngữ cơ thể thông các đoạn video trực tuyến.
- Mục tiêu ban đầu chỉ là 30 học viên với mức phí 49 USD/ khóa học và phải chia 50% cho trang web giáo dục trực tuyến, nhưng nay cô đã có 25.682 học viên và trở thành diễn giả huấn luyện cho nhiều công ty với mức thu nhập đáng mơ ước.


Vào mùa xuân 2013, Vanessa Van Edwards trở thành tác giả sách và doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực “Huấn luyện tác phong chuyên nghiệp", theo tạp chí Science of People.

Cô ấy đã đọc blog của rất nhiều tác giả và họ đều gợi ý dùng nguyên liệu từ những bài học đã được xuất bản để chuyển thành khóa học trực tuyến. “Tôi nghĩ, cám ơn lòng tốt của họ, bởi vì rất khó để dạy ngôn ngữ cơ thể thông qua một cuốn sách”, Van Edwards nhớ lại.

Van Edwards là một nhà nghiên cứu hành vi, điều có có nghĩa cô phải nghiên cứu, phân tích và tập luyện ngôn ngữ cơ thể để giúp những người chuyên nghiệp nuôi dưỡng và phát triển các kỹ năng hành vi tốt hơn.

Khách hàng đến với cô với mong muốn “nâng cao hình ảnh cá nhân của họ theo một cách nào đó”, cô giải thích. “Mục đích của họ có thể là để đạt vị trí tốt hơn trong xã hội, xây dựng được mạng lưới quan hệ tốt hơn hoặc tìm một việc mới”.

Khi đã có chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, cô biến phòng ngủ của mình thành văn phòng, dùng iPhone để quay các đoạn video dạy học trong bàn ăn ở nhà bếp. “Điều đó giống như bạn đang chơi, không có chút gì giống đang làm việc”, cô cười.

Trong vài tuần, cô đã hoàn tất việc biên tập các đoạn video dạy học và đưa lên website giáo dục trực tuyến Udemy. “Tôi tải chúng lên và nghĩ mục tiêu của mình chi cần 30 học viên. Nếu tôi có thể bán cho 30 người, tôi sẽ cực kỳ hưng phấn”, cô cho biết.

Cô đề xuất mức giá 49 USD/ khóa học trên Udemy, sau đó đi ngủ. Khi thức dậy, Edwards phát hiện ra mục tiêu 30 khách hàng đã vượt quá mong đợi. “Hộp thư của tôi tràn ngập email mua hàng”, cô cho biết. “Từ trang này qua trang khác, tràn ngập các yêu cầu mua hàng”.

Hiện tại, Van Edwards đã tiến hành được 7 khóa học và có trên 25.000 học viên. Một trong các khóa học của cô đã được dịch ra tiếng Nhật. Trong tương lai, cô lên kế hoạch chuyển ngữ các khóa học của mình ra nhiều ngôn ngữ khác để đáp ứng nhu cầu của học viên nhiều nước trên thế giới.

“Tôi nghĩ nó chính là một chủ đề độc đáo cho một nền tảng”, Van Edwards nói về thành công ban đầu các khóa học của mình. “Vào các thời điểm đặc biệt, nó là những công nghệ rất khó nắm bắt, và các khóa học của tôi toàn những người có kỹ năng. Vì rất nhiều người làm việc trong môi trường chuyên nghiệp muốn ôn luyện lại các kỹ năng đã được thiết lập từ trước của học, nên khi tôi thực hiện, nó là các khóa học đầu tiên về lĩnh vực này trên Udemy”.

Hiện nay, Van Edwards dành hàng tháng trời để chuẩn bị các khóa học và dùng các studio chuyên nghiệp để thực hiện các đoạn video dạy học. Khi các đoạn video của một khóa học được công bố, cô dành thời gian để trả lời tất cả câu hỏi từ các học viên, cung cấp các hoạt động tiếp theo để giữ cho họ kết nối được với bài học và cập nhật các nghiên cứu mới nhất về khóa học để đảm bảo các đoạn video luôn có thời lượng và nội dung thích hợp.
Van Edwards trong một buổi Hội thảo huấn luyện cho nhân viên một công ty.
Van Edwards trong một buổi Hội thảo huấn luyện cho nhân viên một công ty.

Thực tế, kể từ khi triển khai khóa học đầu tiên, cô ấy đã hoàn toàn thay đổi mô hình kinh doanh của mình. “Khi tôi bắt đầu, mô hình kinh doan của tôi là huấn luyện, viết bài và quảng cáo trực tuyến”, cô giải thích. “Bởi vì tất cả dòng thu của tôi đều đến từ nguồn cầu từ các khóa học, tôi đã phải chuyển đổi hoàn toàn mô hình kinh doanh. Tôi vẫn là một doanh nhân toàn thời gian, nhưng hiện tại tôi tập trung nghiên cứu các khóa học và diễn thuyết cho các nhóm nhân viên trong doanh nghiệp”.

Van Edwards ước tính các khóa học của cô trên Udemy đem lại 40% nguồn thu và cô có thể dùng lợi nhuận thu được từ đó để trang trải chi phí mua nhà. Mặc dù cô không chia sẻ con số chính xác mình kiếm được thông qua các khóa học trong vài năm gần đây, chúng ta vẫn có thể làm vài phép toán để ước tính: Nếu 75% trong số 25.682 số học viên chi trả mức phí rẻ nhất cho các khóa học là 49 USD, 25% còn lại chỉ tham dự các khóa học miễn phí, và cô phải chia sẻ 50% doanh thu cho Udemy, cô vẫn có thể đem về nhà số tiền 471.000 USD.

Các phép tính này chỉ ước lượng trên con số nhỏ nhất. Thực tế, có rất nhiều học viên tham dự nhiều hơn một khóa học, có học viên chi trả mức 199 USD/ khóa học và nếu học viên liên hệ thẳng với cô ấy để tham gia các khóa học thay vì thông qua Udemy, cô ấy còn nhận được nhiều hơn. Thêm nữa, số học viên tham dự các khóa học vẫn tiếp tục tăng đều đặn.

Tuy nhiên, thành công các khóa học của Van Edwards không đơn thuần chỉ đến từ may mắn. Cô đưa ra lời khuyên cho những ai đang muốn tiến hành các dự án tương tự không nên bỏ mặc việc marketing cho các sản phẩm của họ. “Nó không phải là một quá trình thụ động”, cô cho biết. “Một phần của nó giống như phép màu, nhưng cũng có rất nhiều việc cần làm để biến nó thành sự thật. Nếu bạn đang tải lên một đoạn video cho khóa học, bạn cần biết rằng mình chắc chắc phải nỗ lực gấp đôi và dành chút ít ngân sách dự kiến cho việc marketing”.

“Mục tiêu ban đầu của tôi chỉ có thêm chút ít thu nhập”, Van Edwards trần tình, “Nhưng mục tiêu thật sự là đưa nhiều người chạm tới đẳng cấp cao hơn. Con số 25.682 học viên chính là 25.6820 mảnh đời cần thay đổi. Hàng ngày, tôi đều nhận được email với nội dung đơn giản: “Các khóa học của bạn đã thay đổi cuộc đời tôi”, điều đó tuyệt vời hơn so với bất kỳ món tiền nào mà Udemy thanh toán cho tôi”.
Theo Trí Thức Trẻ/B.I
Share:

Trang

Nổi bật

Giới siêu giàu kiếm tiền từ đâu?