Kiến thức chứng khoán - Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Mười điều tạo thành công cho chiến lược marketing


1. Cam kết: Bạn cần biết rằng, một chương trình marketing có vẻ tầm thường nhưng có cam kết luôn đem lại nhiều nguồn lợi hơn so với một chương trình marketing hoành tráng mà không có cam kết. Như vậy, cam kết là nhân tố quan trọng đem lại thành công cho chiến lược marketing.

2. Đầu tư: Không được coi marketing là chi phí, mà là đầu tư, thậm chí đây là hình thức đầu tư hiệu quả thuộc loại cao nhất hiện nay.

3. Tính nhất quán: Khách hàng tiềm năng phải có thời gian nhất định mới có thể đặt niềm tin vào bạn. Do vậy, nếu bạn thay đổi marketing, thay đổi nội dung về mình, về doanh nghiệp, về hoạt động... thì bạn sẽ rất khó có thể giành được niềm tin của những đối tượng đó.

4. Lòng tin: Theo kết quả của nhiều khảo sát khách hàng đối với những động lực thúc đẩy hoạt động bán hàng, giá cả chỉ là nhân tố quan trọng thứ năm, đứng thứ tư là khả năng lựa chọn, thứ ba là dịch vụ, thứ hai là chất lượng và thứ nhất là lòng tin.

5. Sự kiên trì: Nếu không kiên trì khi tiến lành hoạt động marketing, bạn sẽ khó thực hiện được cam kết của mình, nên không có được sự nhất quán và đương nhiên không tạo được lòng tin đối với khách hàng tiềm năng. Nên nhớ rằng, marketing là đầu tư, nên không được nóng vội.

6. Phối hợp nhiều công cụ marketing khác nhau: Từng công cụ marketing đơn lẻ không hiệu quả bằng việc phối hợp một số công cụ marketing khác nhau.

7. Thuận tiện: Trong bối cảnh thời gian quý hơn vàng hiện nay, sự thuận tiện là một lợi thế quan trọng tạo thành công cho hoạt động bán hàng. Hãy cố gắng tạo thuận lợi nhất cho khách hàng, chứ không phải tạo thuận tiện cho doanh nghiệp của bạn.

8. Tạo sự ngạc nhiên: Để tạo sức hút nổi trội, bạn cần dành cho khách hàng tiềm năng điều gì đó bất ngờ mà bạn dự định dành cho họ. Cố gắng để chương trình marketing của bạn luôn hàm chứa sự bất ngờ này.

9. Đo lường: Bạn thật sự có thể tăng được gấp đôi lợi nhuận nhờ việc đo lường những kết quả của hoạt động marketing. Qua đo lường, bạn có thể biết được những công cụ nào đạt hiệu quả cao và công cụ nào không đạt mục tiêu để từ đó điều chỉnh phù hợp.

10. Hợp tác: Mặc dù kinh doanh là cạnh tranh, song bạn cần phối hợp hoạt động marketing với những doanh nghiệp nhất định theo hướng cùng có lợi. Trong hoạt động marketing của mình, bạn giới thiệu cả doanh nghiệp khác và để đổi lại, doanh nghiệp đó cũng quảng cáo cho cả doanh nghiệp bạn. Như vậy, chi phí marketing không tăng, song hiệu quả tăng hơn nhiều.

(Đầu tư)

[Xem thêm]: >> 7 sự thật về marketing lãnh đạo doanh nghiệp cần biết

Share:

CÙNG CHUYÊN MỤC:

Trang

Nổi bật

Giới siêu giàu kiếm tiền từ đâu?