Kiến thức chứng khoán - Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán

Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

10 câu hỏi các triệu phú tham vọng nên đặt ra cho bản thân mình

"Hãy đánh giá một người dựa trên những câu hỏi hơn là câu trả lời của anh ta" - Voltaire 

http://www.blogchungkhoan.com/p/tu-van-dau-tu-chung-khoan.html

Daniel Ally là một chuyên gia kinh doanh quốc tế, diễn giả và tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy. Anh là nhà sáng lập của The Ally Way and Dignify Designs và trở thành triệu phú tự thân khi mới 24 tuổi.

Daniel Ally từng nhận được câu hỏi rằng "Là người điều hành một công ty phát triển rất nhanh, anh có tự đặt ra những câu hỏi nhất định cho bản thân mình không?"

Với Daniel, đó là một câu hỏi tuyệt vời !

Trước khi trở thành triệu phú ở tuổi 24, Daniel đã học cách tự đặt ra cho bản thân mình một số câu hỏi nghiêm túc và điều đó đã giúp anh thành công như ngày hôm nay.

Daniel Ally là một chuyên gia kinh doanh quốc tế, diễn giả và tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy. Anh là nhà sáng lập của The Ally Way and Dignify Designs và trở thành triệu phú tự thân khi mới 24 tuổi.

"Hãy đánh giá một người dựa trên những câu hỏi hơn là câu trả lời của anh ta", Daniel trích dẫn lại câu nói củaVoltaire.

Theo doanh nhân này, khi một người đặt câu hỏi, nó sẽ tiết lộ về trình độ nhận thức và suy nghĩ của anh ta.

"Tất nhiên, những người thông minh và tài năng nhất là người thường đưa ra những câu hỏi đắt giá nhất. Khả năng đặt câu hỏi sẽ giúp bạn xác định được mức độ thành công của mình.", anh viết.

Dưới đây là 10 câu hỏi theo Daniel các triệu phú giàu tham vọng nên tự đặt ra cho bản thân mình:

1. Tôi đã làm mọi việc có thể ngày hôm nay để tạo ra ngày mai theo cách mà tôi muốn?

Vào cuối mỗi ngày, bạn có thể vui mừng hay hối tiếc với những gì mình đã làm. Nếu bạn đã thực hiện tất cả mọi thứ có thể ngày hôm nay, ngày mai cũng sẽ diễn ra như vậy. Bằng cách đó, mỗi ngày trôi qua đều góp phần giúp bạn tạo dựng thành công.

2. Liệu người mà tôi muốn trở thành sẽ làm như thế nào với những việc mà tôi sắp phải thực hiện?

Một trong các cố vấn đã dạy cho Daniel câu hỏi này. Nó giống như việc bạn hỏi rằng: "Nếu tôi đang ở năm 2020, tôi có đưa ra quyết định như hiện nay hay không?"

3. Ai có thể giúp đỡ tôi ngày hôm nay nếu tôi đề nghị được giúp đỡ?

Không có ngày nào trôi qua mà bạn không thể đề nghị để được giúp đỡ nhiều hơn nữa. Tất cả những gì bạn cần làm có thể chỉ là gọi điện thoại hoặc gửi email. Liệu những điều bạn muốn nhờ người khác giúp đỡ có đem lại lợi ích cho cả hai bên? Các triệu phú tạo đòn bảy cho trách nhiệm của họ bằng cách yêu cầu được giúp đỡ.

4. Tôi nên làm gì hôm nay nếu biết rằng trong tương lai tôi sẽ nhận được những gì mình muốn?

Chúng ta đều có một cam kết sâu thẳm bên trong con người mình. Một số người chỉ cần niềm tin để kích hoạt lời hứa đó. Nếu bạn chắc chắn 100% về tương lai, bạn sẽ hành động thế nào nếu biết rằng mọi thứ mình muốn đều sẽ thành hiện thực.

5. Tôi có thể cải thiện 3 điều gì trong 30 ngày tiếp theo?

Tất cả chúng ta đều cần cải thiện một số điều nào đó trong cuộc sống của mình. Thay vì chạy trốn, hãy cải thiện và nâng cao giá trị bản thân bằng cách đối phó trực tiếp với các vấn đề này.

6. Làm thế nào tôi có thể mang đến nhiều giá trị hơn cho nhiều người hơn với ít thời gian hơn?

Daniel từng chia sẻ trong một bài viết rằng chính câu hỏi này đã giúp anh trở thành triệu phú. Trong ngắn hạn, hãy tự hỏi: " Làm thế nào để đem đến những điều tốt đẹp hơn đến nhiều người hơn bằng cách nhanh nhất có thể?". Nó cũng giúp bạn mở rộng được tầm ảnh hưởng của mình. Daniel cho biết câu hỏi này đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của anh.

7. Nếu tôi có thể thay đổi một điều gì đó đang cản trở bản thân mình phát triển, điều đó sẽ là...?

Đây là một câu hỏi không dễ vì nhiều người trong chúng ta đều phủ nhận khi nói đến việc thay đổi những thói quen. Cho dù bạn đang gặp khó khăn về tài chính, thừa cân hay hút thuốc lá, hãy giải quyết mọi vấn đề càng sớm càng tốt. Nói cách khác, đừng bao giờ thỏa hiệp với thất bại nếu bạn muốn thành công.

8. Nếu có một mục tiêu mà tôi phải hoàn thành trong 3 tháng tới, nó sẽ là...?

Hãy nghiêm túc với chính bản thân mình và tập trung vào một mục tiêu bao quát mà bạn cần thực hiện trong vòng 3 tháng tới. Làm như vậy, bạn sẽ đạt được những bước tiến lớn và vượt qua nhiều trở ngại trong cuộc sống.

9. Làm thế nào tôi có thể giúp nhiều người hơn - những người thật sự cần đến tôi?

Ngay tại nơi bạn đang sống, có rất nhiều người cần đến sự giúp đỡ của bạn. Nếu có thể, bạn hãy giúp họ theo một cách nào đó nhé. Dù bạn giúp những người vô gia cư hay đọc thơ cho các bệnh nhân trong bệnh viện, họ đều là những người cần giúp đỡ. Vì vậy, hãy giúp họ.

10. Làm thế nào để nâng cao chất lượng và khối lượng công việc của tôi?

Làm tốt hơn công việc của mình là cách bạn giúp đỡ những người khác. Đẩy nhanh tiến độ công việc (tự động hóa, sản xuất đại trà...) là cách khác để bạn cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời đến mọi người với quy mô lớn hơn.
Linh Lam-NDH/Entrepreneur
 
Share:

Trang

Nổi bật

Giới siêu giàu kiếm tiền từ đâu?