Bên lề roadshow giới thiệu cổ phiếu
của KIDO Foods (KDF) thuộc CTCP KIDO ngày 27/3 tại TP HCM, ông Trần Lệ
Nguyên, Phó chủ tịch KIDO Group (KDC), cho biết, rất nhiều nhà đầu tư đã
ngỏ ý mua cổ phần của KDF với giá 60.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn so với
mức chào bán của tập đoàn (52.000 đồng/cổ phiếu).
Tuy nhiên, lãnh đạo KDC khẳng định, tập đoàn muốn dành cơ hội cho nhiều cá nhân, tổ chức hơn nên đã từ chối những lời đề nghị trên.
Cụ thể, Tập đoàn KIDO chào bán 11.200.000 cổ phiếu KIDO Foods (KDF), tương đương 20% vốn điều lệ công ty cho nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thời gian đăng ký dự kiến từ 31/3/2017 đến 12/4 và hoặc kết thúc khi đủ số lượng đăng ký.
Sau khi thực hiện chào bán cổ phần ra bên ngoài, công ty tiếp tục thực hiện chào bán 15% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược và cổ đông nội bộ.
Sau khi chào bán 35% cổ phần, Kido còn nắm giữ 65% vốn điều lệ. Cổ phiếu này dự kiến chào sàn và giao dịch trên UPCoM vào cuối tháng 4.
Ông Nguyên cho biết thêm công ty cũng đang lên kế hoạch cho hoạt động M&A trong ngành thực phẩm, trong đó, ngành sữa sẽ được chú trọng.
KDF được thành lập vào tháng 7/2003 sau khi Kido mua lại nhà máy Kem Wall’s từ Unilever. Bản giới thiệu của KDF cho hay, tại Việt Nam, KDF hiện đang là doanh nghiệp dẫn đầu ngành kem với thị phần khoảng 35% (2016), thế mạnh là các sản phẩm kem que với hai thương hiệu nổi bật Merino (19%) và Celano (13%).
Tập đoàn Kido trước đó đã công bố kết quả kinh doanh 2016 với doanh thu 2.278 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế gần 1.500 tỷ đồng.
Năm 2016, doanh thu từ kem và sữa chua đạt khoảng 1.405 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với năm trước và chiếm 63% doanh thu của Kido. Trên thị trường kem hiện nay, Kido hiện là doanh nghiệp dẫn đầu với thị phần lớn nhất.
Năm 2017, KDF đặt kế hoạch doanh thu 1.828 tỷ đồng, trong đó mảng kem dự kiến đóng góp 1.235 tỷ đồng, các sản phẩm sữa chua góp 435 tỷ đồng, còn nhóm hàng thực phẩm đông lạnh góp 158 tỷ đồng.
Theo Thế Trần
Trí Thức Trẻ