Nếu đây là lần đầu tiên bạn khởi nghiệp hoặc bắt đầu kinh doanh một lĩnh vực hoàn toàn mới, hãy khởi đầu nhỏ thôi và thận trọng trong các quyết định của bạn, đặc biệt là những quyết định có liên quan tới tài chính.

1. Quan trọng không phải là ý tưởng của bạn tuyệt vời ra sao, mà việc thực thi ý tưởng đó như thế nào
Thành công của bạn phải là sự hiện thực hóa ý tưởng với kết quả khả quan và đem lại tác dụng nhất định cho mọi người xung quanh, cho cộng đồng. Việc thực thi thành công, hiệu quả những ý tưởng không hề mới mẻ cũng là thành công!
2. Bạn hãy khởi đầu nhỏ, luôn thử thị trường và rồi điều chỉnh để lớn mạnh
Trong thời đại hiện nay, bạn luôn có thể thử thị trường bằng những món tiền nho nhỏ trước khi vung vít một số tiền khá lớn đầu tư vào xây dựng hoặc quảng bá một sản phẩm/ dịch vụ mà bạn không biết chắc liệu mọi người có đón nhận chúng hay không.
Hãy ghi nhớ hình ảnh cây sồi lớn mạnh, rắn chắc theo năm tháng nhưng mọc lên chỉ bằng một trái đầu mùa con con.
3. Website tạo nên “bộ mặt” đẹp trai, xinh gái của mô hình kinh doanh
Hiện nay, chi phí tạo dựng một website cũng không còn quá đắt đỏ. Bạn cũng có thể đầu tư thêm trang thanh toán trực tiếp trên web nếu kinh phí của bạn cho phép.
4. Kinh Doanh Thực Ra Rất Đơn Giản
Như vậy, việc bạn cần duy trì là hàng hóa, dịch vụ đủ điều kiện để luôn có một nhóm người sẵn sàng trả tiền nhằm đổi lấy hàng hóa, dịch vụ của bạn và tiền được đưa tới bạn thông qua hệ thống thanh toán (việc đưa tiền mặt cũng là một hệ thống thanh toán, nhưng kiểu đơn giản!)
5. Mọi người đều NGHIỆN sự tiện lợi
Do đó, bạn cần đặc biệt chú ý tới phương thức thanh toán (tiền chỉ còn cách tài khoản của bạn vài giây thanh khoản thôi!). Việc thanh toán càng đơn giản và linh hoạt, khách hàng càng dễ bỏ tiền ra cho bạn.
6. Khách hàng bỏ tiền ra để mua giá trị
Nói sâu xa, bạn đang mang tới cho khách hàng giá trị để nhận về một khoản tiền. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để suy nghĩ, rằng với giá trị tôi nhận được nhu vậy thì khoản tiền tôi đã bỏ ra có xứng đáng hay không. Từ đó, bạn sẽ có thể vạch ra chiến lược kinh doanh tiếp theo.
7. Đừng Giảm Giá Mà Hãy Tăng Thêm Giá Trị
Câu trả lời chính là tổ hợp các giá trị mà khách hàng nhận được khi họ bỏ tiền ra mua sản phẩm, dịch vụ có giá cao hơn. Bằng sự thấu hiểu tâm lý khách hàng, các doanh nghiệp khôn ngoan ít khi giảm giá sản phẩm, dịch vụ của họ nhưng họ lại “cho khách hàng” nhiều hơn đối thủ, cho khách hàng nhiều hơn cả sự mong đợi của khách hàng. Vì thế, họ luôn nằm trong suy nghĩ của khách hàng đầu tiên ngay khi khách hàng muốn bỏ tiền để có được sản phẩm, dịch vụ nào đó.
8. Quản chặt chi phí và giữ cho chúng ở mức thấp nhất có thể
Hãy chú tâm tới các chi phí và giữ chúng ở mức thấp nhất. Điều này sẽ khiến bạn có thể tồn tại được lâu dài hơn và vượt qua những khó khăn, trở ngại mà bạn không thể lường tính trước được.
9. Mọi hoạt động Marketing (tiếp thị) và Branding (xây dựng thương hiệu) đều phải dẫn đến việc bán được hàng và mang tiền về cho bạn
Với mỗi kênh marketing bạn nên có thời gian đánh giá và chỉ số đo lường hiệu quả để có thể so sánh với các kênh marketing khác.
10. Cuối cùng, đừng nhầm lẫn giữa thành công với thời gian và nỗ lực mà bạn đã bỏ ra
Việc bỏ ra bao nhiêu công sức, bao nhiêu thời gian, bao nhiêu tiền bạc không đảm bảo, cũng như không đồng nghĩa với thành công. Bạn có thể bỏ ra 5 năm và mỗi ngày làm việc cật lực 12 tiếng cùng với 50 ngàn đô la tiền đầu tư nhưng bạn có thể vẫn mất trắng và vẫn chẳng biết làm sao để mô hình kinh doanh của mình hoạt động.
Trên hết, bạn cần phải quyết định khôn ngoan, sắc bén, linh hoạt với thị trường để đạt những chuỗi kết quả tích cực cụ thể.
Theo Trí Thức Trẻ