Mỗi buổi sáng bạn phải thức dậy với nỗi sợ hãi lành
mạnh rằng thế giới đang thay đổi và một niềm tin rằng để giành chiến
thắng, bạn phải thay đổi nhanh hơn và nhanh nhẹn hơn bất cứ ai khác.
Trong bài trả lời phỏng vấn trên tạp chí Harvard Business Review mới đây, Nooyi hừng hực khí thế tự tin và đang tập trung tìm kiếm những cách thức mới để những sản phẩm của công ty mình thích nghi với việc khẩu vị người tiêu dùng đang thay đổi.
CEO này cho biết nguồn cảm hứng hàng này của bà để giũ cho PepsiCo tăng trưởng bắt nguồn từ ý thức phản kháng của bà vốn là một đứa trẻ lớn lên trong môi trường xã hội bảo thủ tại Madras (nay là Chennai), Ấn Độ. Indra Nooyi giải thích thêm:
Thời điểm đó vốn đã có một khuôn mẫu bảo thủ định hình sẵn trong cộng đồng, vì vậy tất cả mọi việc tôi đã làm là phá bỏ khuông khổ đó. Tôi tham gia vào một ban nhạc rock. Tôi trèo cây như một cậu con trai. Tôi đã làm những thứ mà thậm chí cha mẹ còn tự hỏi “Con bé đang làm cái quái gì thế?”. Nhưng tôi cũng là một học sinh giỏi và là một cô con gái tốt vì vậy tôi chưa bao giờ mang lại nỗi xấu hổ cho gia đình mình. Và tôi cũng may mắn khi những người đàn ông trong gia đình tôi nghĩ rằng phụ nữ nên có một cú sút công bằng nhau ở tất cả mọi thứ.
Tôi vẫn là một kẻ có chút nổi loạn, thứ luôn luôn nói rằng chúng ta không thể ngồi yên. Mỗi buổi sáng bạn phải thức dậy với nỗi sợ hãi lành mạnh rằng thế giới đang thay đổi và một niềm tin rằng để giành chiến thắng, bạn phải thay đổi nhanh hơn và nhanh nhẹn hơn bất cứ ai khác.
Nooyi nói PepsiCo đang chuyển động nhanh hơn bao giờ hết, nhanh chóng thử nghiệm sản phẩm mới và đầu tư vào những thứ phát triển việc lắng nghe khách hàng. Bà nói rằng để đến được nơi bà muốn công ty của mình đang bước tới, "chúng ta sẽ phải sẵn sàng để chịu đựng nhiều thất bại hơn và chu kỳ ngắn hơn của việc thích nghi."
Theo Trí Thức Trẻ/Business Insider