Có hơn 9 triệu người theo dõi từng hành động của Bethany trên mạng. Họ đặt cho cô danh hiệu “Nữ hoàng cơn sốt YouTube”.
“Khi ấy, tôi không muốn nói chuyện với ai, và cũng chẳng thích ra khỏi nhà. Vì thế, tôi tìm đến YouTube để bộc lộ bản thân”, cô cho biết.
Nội dung của các clip xoay quanh các chủ đề: mua sắm, dạy trang điểm, hay các làm những món đồ thủ công.
Sáu năm sau, kênh YouTube của Mota đã trở thành 1 trong những kênh lớn nhất ở YouTube với hơn 9.1 triệu người theo dõi, vượt mặt cả nữ hoàng quái chiêu Lady Gaga.
Năm nay, Mota 19 tuổi, và cô là 1 trong 12 người có kênh trên YouTube được mời tới tham gia chương trình VidCon trong tuần vừa qua ở Anaheim, Califonia.
“Tại đêm chung kết cuộc thi 2014 Dancing With the Stars, tôi đã gặp gỡ người sáng lập của Maybeline và L’Oréal, đó là 2 nhãn hiệu mà tôi rất yêu thích. Được ngồi cùng và trò chuyện với học là điều vô cùng tuyêt vời.”
Dưới đây là 1 vài chia sẻ của Mota về cuộc sống online của cô.
[PV] Hiện tại bạn đang hợp tác với những thương hiệu nào?
[Mota] Tôi không làm việc với nhiều thương hiệu lắm. Một trong những thương hiệu mà tôi làm việc nhiều nhất và cũng là đối tác của tôi là Aeropostale. Tôi đã hợp tác với họ khoảng 2 năm nay.
Tôi đã tạo ra 1 thương hiệu quần áo, trang sức mang tên mình - Motavator tại khu trung tâm Aeropostale.
Làm công việc đó rất vui, vì đó là điều tôi muốn làm. Họ cho tôi tự do sáng tạo các sản phẩm của tôi. Họ tin tưởng vào các ý tưởng cũng như tầm nhìn của tôi. Và tôi cũng tin tưởng họ. Đó thực sự là 1 mối quan hệ đối tác tuyệt vời.
[PV] Bạn đã làm công việc này từ năm 13 tuổi. Liệu bạn đã có ý định chọn đây là nghề nghiệp của mình sau này?
[Mota] Tôi chưa bao giờ coi đây là 1 công việc, vì tôi làm vì sở thích của mình, và tôi cũng không muốn nghĩ nhiều hơn về vấn đề này. Tôi chỉ thấy rằng, tôi thực sự biết ơn mọi người vì sự quan tâm cũng như đã ủng hộ trong thời gian vừa qua. Và cá nhân tôi, điều mà tôi đã làm thực sự là tuyệt vời cho cuộc sống của tôi.
[PV] Quá trình bạn làm ra các sản phẩm video như thế nào?
[Mota] Khi đi dạo hay đi ra ngoài, tôi sẽ bắt gặp được nhiều ý tưởng khác nhau. Tôi dành cuối tuần để sửa chữa, lắp ghép các ý tưởng kháu nhau đó và biến chúng thành sản phẩm thật sự. Tôi rất tự hào về chúng. Tôi muốn nói với các khán giả của mình rằng, “Tôi sẽ làm video đến khi 60, nếu các bạn vẫn muốn xem chúng!”.
[PV] Bạn đang rất gần tới danh hiệu “Nút Play mạ kim cương” với gần 10 triệu lượt theo dõi. Bạn cảm thấy như thế nào?
[Mota] Chuyện đó là quá sức tưởng tượng với tôi. Nhưng tôi không quan tâm tới số lượng người theo dõi hay lượt xem. Tôi chỉ muốn tạo ra những nội dung thú vị hơn nữa cho các bạn đã theo dõi tôi, thay vì cứ để ý tới sẽ có thêm bao nhiêu người nữa biết tới kênh YouTube của mình.
Tôi thấy, bản thân mình chính là đối thủ lớn nhất của tôi, và tôi sẽ luôn cố gắng để cải thiện điều đó. Vì thực tế là đã có nhiều người đã bị ngủ quên trên thành công của chính mình.
(Theo Tri Thức Trẻ)