Kiến thức chứng khoán - Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán

Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Về tay Kido, Tường An đặt mục tiêu lãi gần gấp đôi

Ngày 7-6, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 của Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An (MCK: TAC) đã thông qua mục tiêu lãi trước thuế năm nay sẽ đạt 165 tỉ đồng, cao gần gấp đôi của năm ngoái.
Từ trái sang, ông Trần Lệ Nguyên (thứ ba), bà Nguyễn Thị Hạnh (thứ tư) tại Đại hội cổ đông 2017 - Ảnh: Hùng Lê
 
Hiện tại Công ty cổ phần Tập đoàn Kido đang trực tiếp và gián tiếp sở hữu tới 92% vốn tại Dầu Tường An, doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường dầu ăn trong nước với doanh thu hàng năm khoảng 4.000 tỉ đồng.

Tại đại hội trên, TAC đặt mục tiêu duy trì mức doanh thu tăng trưởng ổn định nhưng lợi nhuận trước thuế sẽ được cải thiện và tăng 97% so với năm 2016.

Cụ thể, năm nay, Tường An đặt kế hoạch doanh thu 4.373 tỉ đồng đồng, lãi trước thuế 165 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 10% và 97% so với năm 2016. Đây là chỉ tiêu lợi nhuận cao đột biến so với lịch sử phát triển của TAC. Công ty cũng lên phương án chi trả cổ tức tiền mặt, tỷ lệ 16%, bằng với tỷ lệ chi trả cho năm 2016.

Báo cáo của ban điều hành cho rằng, việc Tường An gia nhập Kido đã buộc công ty có nhiều thay đổi theo kịp sự phát triển của Kido. Để hoàn thành kế hoạch mục tiêu đề ra, Tường An đã thiết kế lại mô hình quản lý bằng cách tổ chức lại danh mục sản phẩm theo từng nhóm chức năng và phân khúc, quản lý hiệu quả chuỗi cung ứng tạo lợi thế đầu vào ổn định.

Ngoài ra, việc tích hợp năng lực quản trị, kinh nghiệm marketing, kinh nghiệm về nghiên cứu và phát triển (R&D) và kênh phân phối từ Kido sẽ giúp Tường An gia tăng giá trị cộng hưởng, cải thiện hiệu quả biên lợi nhuận bằng việc nâng cao kế hoạch mở rộng hệ thống kênh phân phối và hoàn thiện chuỗi cung ứng...

Mặt khác, TAC đang thuộc Kido, đơn vị nắm đến 35% thị trường dầu, sẽ sử dụng lợi thế của mình để hực hiện đàm phán với các nhà cung cấp nhằm đạt được mức giá đầu vào tốt hơn, qua đó tiết kiệm được chi phí trong sản xuất.

Đại hội đồng cổ đông của TAC cũng bầu lại thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới 2017-2022. Theo đó, bà Nguyễn Thị Hạnh giữ vị trí Chủ tịch HĐQT; và ông Trần Lệ Nguyên là thành viên HĐQT, thôi vị trí chủ tịch.

Sự thay đổi vị trí người chèo lái TAC được đánh giá là phù hợp với bối cảnh mới của TAC khi TAC đã là công ty con của Kido. Bà Nguyễn Thị Hạnh từng là lãnh đạo của Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), đơn vị bán lẻ hàng đầu Việt Nam với hệ thống siêu thị Co.opMart, Co.opFoods,... Từ năm 2015 đến nay bà Hạnh gia nhập vào Công ty cổ phần Tập đoàn Kido.

Qua 40 năm có mặt trên thị trường, Tường An có 2 nhà máy sản xuất dầu ăn tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và cảng Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu). Với diện tích 80.000m2, nhà máy Dầu Phú Mỹ có công suất 810 tấn/ngày. Với diện tích 37.000m2, nhà máy thứ 2 của Tường An đặt tại Vinh được xây dựng và phát triển để đáp ứng nhu cầu về dầu ăn và chất béo dạng rắn.
 

TBKTSG
Share:

Trang

Nổi bật

Giới siêu giàu kiếm tiền từ đâu?