Kiến thức chứng khoán - Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

"Cơ chế tỷ giá hiện tại sẽ tác động không nhỏ tới hoạt động mua, bán của khối ngoại"

Nếu như trước đây, việc điều chỉnh tỷ giá diễn ra khá nhanh chóng thì nay quá trình này có thể kéo dài cả tháng và điều này sẽ tác động không nhỏ tới hoạt động mua/bán của khối ngoại.

http://www.blogchungkhoan.com/p/tu-van-dau-tu-chung-khoan.html

Trao đổi với chúng tôi về diễn biến phiên giao dịch sáng nay và vấn đề cơ chế tỷ giá mới tác động ra sao đến thị trường chứng khoán, ông Đỗ Bảo Ngọc- chuyên viên phân tích cao cấp CTCK MBS cho biết yếu tố tác động mạnh nhất tới TTCK Việt Nam lúc này là vấn đề tỷ giá. Việc Trung Quốc liên tiếp phá giá trong những ngày gần đây đang gây áp lực mạnh lên Việt Nam Đồng.

Trong 4 ngày gần đây thì có tới 3 ngày Ngân hàng nhà nước thực hiện phá giá VNĐ, mức độ phá giá dù tương đối mỏng nhưng có xu hướng diễn ra hàng ngày.

“Nếu như trước đây, việc điều chỉnh tỷ giá diễn ra khá nhanh chóng thì nay quá trình này có thể kéo dài cả tháng và điều này sẽ tác động không nhỏ tới hoạt động mua/bán của khối ngoại” ông Ngọc nhận định.

Về xu hướng thị trường, ông Ngọc dự báo nhiều khả năng sẽ diễn biến theo kịch bản sideway và giảm nhẹ trong thời gian tới. Do đó, nhà đầu tư còn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên tận dụng những phiên thị trường tăng điểm để hạ dần tỷ trọng.
Hoàng Anh
Theo Trí thức trẻ
Share:

Trang

Nổi bật

Giới siêu giàu kiếm tiền từ đâu?