2/3 doanh thu của Masan đến từ việc kinh doanh thức ăn chăn nuôi.
Đối với mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống, đáng chú ý là doanh thu từ mảng bia của Masan trong nửa đầu năm đã tăng 85,5% so với cùng kỳ, và vẫn còn có thể tăng cao hơn khi thời gian tới Masan sẽ tung thêm sản phẩm ra thị trường. Ban giám đốc Masan dự kiến sẽ thay đổi kế hoạch tăng trưởng doanh thu thành tăng gấp đôi cho năm 2016.
Tính riêng trong quý 2, ngành hàng gia vị của Masan tăng 16% còn đồ uống và doanh thu khác tăng 43% sau khi hợp nhất mảng kinh doanh đồ uống từ công ty nước khoáng Quảng ninh và ra mắt sản phẩm Cafe De Nam.
Tuy nhiên, ngành hàng thực phẩm tiện lợi của Masan quý II lại giảm 6%. Masan cho biết nửa cuối năm 2016 sẽ có các sản phẩm mới được tung ra thị trường, nên ngành hàng thực phẩm tiện lợi vẫn còn cơ hội tăng trưởng trở lại.
Đối với mảng kinh doanh đạm động vật, riêng doanh thu thuần của Proconco và Anco đã đạt 11.051 tỷ đồng sau 6 tháng. Masan trong kỳ vừa qua đã tăng sở hữu tại Anco lên 100% và sở hữu tại Vissan lên 24,9%.
Về khoáng sản, tuy doanh thu 6 tháng tăng nhưng lợi nhuận thuần lại giảm 33% so với cùng kỳ, cho dù sản lượng gia tăng và tiết giảm nhiều loại chi phí.
Mảng ngân hàng của Masan vẫn tăng trưởng tốt khi Techcombank lãi 6 tháng đạt 1.587 tỷ đồng, tăng trưởng 54%.
Tuy doanh thu của Masan tăng mạnh qua từng năm, nhưg tỷ suất lợi nhuận của Masan đang giảm mạnh. 6 tháng đầu năm 2016, biên lợi nhuận của Masan đã xuống dưới 30% và là mức thấp nhất từ trước tới nay. Trong khi đó 5 năm trước, biên lợi nhuận năm 2011 lên tới 41,6%.
Theo Trí Thức Trẻ