Kiến thức chứng khoán - Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Tài sản của tỷ phú Warren Buffett “bốc hơi” thêm 1,4 tỷ USD

Tỷ phú Warren Buffett đã bị mất tới 1,4 tỷ USD trong ngày hôm qua (13/9) khi cổ phiếu của Wells Fargo & Co sụt giảm 3,3% sau thông tin nhân viên ngân hàng này đã mở hơn 2 triệu tài khoản khống mà không cần sự chấp thuận của khách hàng.


 Tỷ phú Warren Buffett

Bên cạnh đó, còn do cổ phiếu của Berkshire Hathaway Inc - cổ đông lớn nhất của Wells Fargo – cũng giảm 2% khiến tài sản của nhà tỷ phú 86 tuổi này giảm mạnh nhất trong số các tỷ phú theo xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index.
Hiện Warren Buffett đang giữ ngôi vị thứ 4 trong số những người giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 65,8 tỷ USD.

Tính chung trong đợt bán tháo bắt đầu từ thứ Sáu tuần trước, tài sản của 400 người giàu nhất thế giới đã bốc hơi 93 tỷ USD kể từ thứ Sáu tuần trước. Trong đó, các tỷ phú giàu nhất thế giới bị mất khoảng 37,3 tỷ USD khi giá cổ phiếu và trái phiếu đều giảm mạnh, giá dầu thô cũng lao dốc sau dự báo của Cơ quan năng lượng quốc tế rằng tình trạng bất cân đối cung – cầu của thị trường dầu sẽ tiếp tục gia tăng vào năm tới.

Cụ thể, tính chung đợt bán tháo vừa qua, tỷ phú Amancio Ortega - người giàu thứ hai thế giới và là sáng lập Inditex SA bị mất tới 3,3 tỷ USD, lớn nhất trong số 400 người giàu nhất hành tinh, theo Bloomberg Billionaires Index. Nhà đồng sáng lập Microsoft Corp Bill Gates - người giàu nhất thế giới với tổng tài sản trị giá 87,3 tỷ USD – cũng bị mất 2,4 tỷ USD. Nhà sáng lập Amazon.com Inc Jeff Bezos - người giàu thứ ba thế giới với tổng tài sản 66,2 tỷ USD – mất 1,9 tỷ USD. Tỷ phú Buffett bị mất 1,6 tỷ USD.

Do giá cổ phiếu sụt giảm mạnh, Wells Fargo đã bị JPMorgan Chase & Co vượt lên chiếm ngôi vị ngân hàng có giá trị nhất thế giới vào hôm thứ Ba (13/9). Tính chung cổ phiếu của Wells Fargo đã giảm 5,9% kể từ thứ Năm tuần trước sau vụ bê bối giả mạo tài khoản bị phát hiện.

Nguồn :
Share:

Trang

Nổi bật

Giới siêu giàu kiếm tiền từ đâu?