Dennis Nguyễn sinh ra ở Việt Nam nhưng lớn lên tại California. Ông có 15 năm kinh nghiệm làm quản lý điều hành ở Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước ASEAN. Ông cũng đang là Chủ tịch công ty chuyên về đầu tư New Asia Partners có trụ sở tại Hồng Kông.
Dennis Nguyễn (đứng giữa) trong ngày khai trương cửa hàng KAfe đầu tiên ở Sài Gòn 23/10 vừa qua
Tại Việt Nam, gần dây người ta mới biết đến ông với vai trò Chủ tịch KAfe
Group – công ty vừa gọi vốn thành công 5,5 triệu USD từ quỹ đầu tư
Cassia và khai trương cửa hàng đầu tiên tại TPHCM ngày 23/10 vừa qua.
Đồng thời ông cũng là Phó Chủ tịch Huy Việt Nam – công ty đang sở hữu các thương hiệu Món Huế, Cơm Thố Cháy và Phở Ông Hùng.
Xin ông cho biết lý do hợp tác với Đào Chi Anh trong dự án KAfe Group?
Lý do đầu tiên là tôi rất thích ẩm thực
và thứ hai là tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi Chi Anh, với thành công
của cô ấy trong việc đưa một phong cách ẩm thực hoàn toàn mới vào thị
trường Việt Nam. Định vị thương hiệu độc đáo của KAfe Group, cũng như
chất lượng của đội ngũ quản lý và điều hành.
KAfe Group sẽ là niềm tự hào của thế hệ
doanh nghiệp mới của Việt Nam khi quyết tâm khẳng định mình trên thị
trường quốc tế và mang những giá trị ẩm thực, con người Việt Nam đến thế
giới trong hoàn cảnh toàn cầu hoá ngày nay khi nhiều thương hiệu phương
Tây đang tấn công vào thị trường Việt Nam.
Theo ông khi nào chuỗi KAfe Group sẽ bắt đầu có lãi?
Tôi thấy rất phấn khích khi giới thiệu
KAfe Group với các nhà đầu tư quốc tế và đặc biệt tự hào về những gì
KAfe đã làm được, cũng như viễn cảnh tương lai của công ty. Là doanh
nghiệp tiên phong trong việc giới thiệu nền ẩm thực hiện đại và lành
mạnh tại thị trường Việt Nam và nhiều thị trường khác, KAfe Group có
nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ và là một cơ hội đầu tư hấp dẫn không
dễ gì bỏ qua.
Tôi dự báo chuỗi sẽ bắt đầu sinh lãi từ năm 2016.
Được biết ông cũng là Phó Chủ
tịch Huy Việt Nam – công ty đang sở hữu các thương hiệu ẩm thực Món Huế,
Cơm Thố Cháy và Phở Ông Hùng. Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của
thị trường ẩm thực Việt Nam?
Việt Nam là một trong những nền kinh tế
năng động và có tốc độ phát triển nhanh nhất tại châu Á, với mức tăng
trưởng GDP trung bình là 6,15% từ năm 2000 đến quý III/2015. Thu nhập
trung bình năm có tỷ lệ tăng trưởng kép dự đoán khoảng 7,6% giữa năm
2009 và 2019.
Mức thu nhập tăng khiến người dân chú
trọng hơn vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống, từ đó dẫn đến yêu cầu
cao về chất lượng nhà hàng, sự mới lạ, hương vị, sự đa dạng về đồ ăn,
về không gian và dịch vụ, và quan tâm nhiều hơn tới sức khoẻ. Điều này
mang lại tiềm năng rất lớn cho thị trường ẩm thực Việt Nam.
Ông có dự định đầu tư vào công ty hoặc tìm kiếm thêm nhà đầu tư cho các dự án của ông tại Việt Nam?
Các nhà đầu tư đã nhìn thấy tiềm năng
của thị trường ẩm thực Việt Nam và họ đang tìm hiểu những công ty tiềm
năng để đầu tư. Ví dụ như quỹ Templeton Strategic Emerging Markets Fund
IV do Mark Mobius quản lý vừa đầu tư vào Huy Việt Nam hồi tháng 4/2015
với số tiền 15 triệu USD. Hiện tôi chưa thể tiết lộ cụ thể về những dự
án sắp tới nhưng theo tôi thị trường vẫn còn rất hấp dẫn.
Theo Trí Thức Trẻ